Các phần mềm khác

    Các phần mềm khác

So sánh phần mềm marketing automation - tiếp thị tự động

Tìm phần mềm phù hợp dễ dàng chỉ trong 3 bước
  • Ngành nghề kinh doanh  ?
    Ngành nghề hoạt động giúp chúng tôi phác họa được nhu cầu sử dụng phần mềm cho doanh nghiệp của bạn
  • Số lượng nhân viên  ?
    Số lượng nhân viên sẽ giúp chúng tôi đo lường được năng lực cung cấp của nhà phát triển phần mềm đối với quy mô của công ty bạn...
Tìm Kiếm
1 2 3

Top 10 phần mềm marketing automation được đánh giá nhiều nhất

Sắp xếp theo:

GetFly CRM
Tự động hóa kinh doanh Phần mềm GetFly CRM giúp các chủ doanh nghiệp vận hành doanh nghiệp của họ với số người ít nhất và hiệu quả tối đa nhất. Bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mơ ước doanh nghiệp của mình sẽ chạy tự động mà ít phải can thiệp, Get..
Salesforce CRM
Salesforce là gì? Salesforce là giải pháp phần mềm CRM điện toán đám mây theo yêu cầu (on-demand) hàng đầu thế giới. Salesforce là một bộ giải pháp phần mềm CRM tổng thể, cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách ..
Microsoft Dynamics CRM
Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng này dịch vụ tốt nhất giữa thị trường và các tổ chức doanh nghiệp. Nó cung cấp giải pháp công nghiệp cụ thể đáp ứng nhu cầu của các..

Tổng quan phần mềm marketing automation

Phần mềm tiếp thị tự động (Marketing Automation - MA) là một phân khúc sôi động của thị trường phần mềm CRM. Không chỉ là nhà cung cấp mới đang tích cực gia nhập thị trường, mà còn cả các nhà phát triển dẫn đầu thị trường cũng đang không ngừng đổi mới và cung cấp các bản cập nhật mới. Ngày nay, các giải pháp MA có thể được chia thành 2 mảng B2B (doanh nghiệp bán hàng cho doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp bán cho người tiêu dùng). Hai mô hình kinh doanh này cơ bản là khác nhau nên yêu cầu về tính năng MA cũng rất khác nhau. Tại mô hình B2B, các công ty có chu kỳ bán hàng lâu hơn và tham gia nhiều hoạt động xây dựng mối quan hệ. Còn các doanh nghiệp bán cho người tiêu dùng (B2C) hay dựa nhiều hơn vào thương hiệu và nỗ lực tiếp cận trực tiếp khách hàng. phan-mem-tiep-thi-tu-dong-marketing-automation

Trong chuyên đề này chúng tôi sẽ lần lượt đề cập: 

 

 

Phần mềm marketing tự động là gì?

Bạn muốn biết số tiền bỏ ra để chạy chương trình marketing là hiệu quả hay không hiệu quả? Nếu có thì đồng nào đem lại hiệu quả và đồng nào đã bị lãng phí? Đây chính là các câu hỏi mà phần mềm marketing automation có thể trả lời cho bạn. Nó giúp các công ty trong việc phát triển, thực hiện và theo dõi các chiến dịch tiếp thị. Còn các nhà quản lý sử dụng hệ thống này để tự động hóa quy trình tiếp thị, theo dõi hành vi khách hàng tiềm năng, đánh giá và cho điểm các đầu mối khách hàng để đưa ra các phương án tiếp cận phù hợp.

Phần mềm tiếp thị tự động B2B được trang bị các tính năng tinh xảo để tạo ra (generating), quản lý (management) và đánh giá (scoring) các đầu mối khách hàng (leads). Chẳng hạn như tính năng cho điểm đầu mối (scoring) dựa trên các thông tin nhân chủng học (vị trí địa lý, ngành nghề hoạt động, quy mô tổ chức, người quyết định...) và quan sát hành vi (thao tác trên trang web, ứng phó với các chiến dịch, tần suất viếng thăm trang web...). Thang điểm đánh giá đầu mối sẽ là cơ sở để nhân viên bán hàng tham khảo và ưu tiên lọc ra các đầu mối chất lượng để chốt hợp đồng trước tiên. Đối với các đầu mối tiềm năng chưa sẵn sàng mua, phần mềm AM cung cấp tính năng quản lý chiến dịch, giúp các nhà tiếp thị duy trì hay thúc đẩy mối quan hệ thông qua các kỹ thuật như "tiếp thị nhỏ giọt" (drip marketing) hay "giữ liên lạc" (stay-in-touch)...

Trong khi đó, phần mềm marketing tự động B2C có xu hướng quản lý một cơ sở dữ liệu lớn các thông tin khách hàng - có thể lên tới hàng hàng triệu bản ghi. Hệ thống phần mềm này có các công cụ tinh vi để phân tích và chia khách hàng thành các phân khúc khác nhau. Dựa trên các thông tin đó, bộ phần marketing và bán hàng sẽ thực hiện các chiến dịch cụ thể, hoặc lên kế hoạch tiếp thị mục tiêu theo từng phân khúc. Chiến dịch thường được thiết kế để gợi ra một phản ứng trực tiếp (nhảy đến trang đích/landing page), chẳng hạn như bỏ sản phẩm vô giỏ hàng, chuyển đến giao diện thanh toán để thực hiện mua hàng. Hơn nữa, phần mềm marketing automation cũng có thể lọc các khách hàng mục tiêu theo vùng địa lý để phân bổ nguồn khách cho nhân viên bán hàng trực tiếp (direct sales) hay để các nhân viên bán hàng từ xa (telesales) chủ động tiếp cận...

Ngoài ra, giải pháp tiếp thị tự động cung cấp cho các nhà quản lý các đầu mục báo cáo nâng cao cũng như các công cụ phân tích để đo lường hiệu suất các sáng kiến​​ marketing. Điều này cho phép các nhà quản lý phân biệt rõ chiến dịch và kênh tiếp thị nào đang đem lại nhiều đầu mối khách hàng, cùng với nó là đo lường được chi phí và doanh thu (ROI) của những sáng kiến​​. Cuối cùng, các báo cáo và công cụ của phần mềm marketing tự động giúp các công ty phân bổ các nguồn lực được tốt hơn.

Doanh nghiệp bạn cần loại phần mềm MA nào?

Hầu hết người tìm mua phần mềm tiếp thị tự động đều rơi vào các phân khúc sau:

Người mua doanh nghiệp B2C. Những người mua là các công ty hướng tới thị trường người tiêu dùng. Với khối lượng dữ liệu lớn của hàng triệu khách hàng tiềm năng, họ cần các công cụ phân tích khách hàng (CRM analytics) và phân đoạn thị trường tinh xảo để xác định, lựa chọn, chăm bẵm các đầu mối trong thị trường khách hàng mục tiêu của họ.

Người mua là doanh nghiệp B2B. Là các doanh nghiệp làm tiếp thị cho các doanh nghiệp khác, và tham gia vào chu kỳ bán hàng lâu hơn. Họ chủ yếu tìm kiếm tính năng phần mềm giúp họ nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Nuôi dưỡng đầu mối, cho điểm đầu mối, bán hàng tự động (SFA) là các tính năng tích hợp quan trọng của phần mềm AM B2B.

Bộ giải pháp CRM tổng thể. Là những người mua có nhu cầu ít phức tạp vì mọi tính năng của giải pháp này đều có thể áp dụng cho doanh nghiệp. Giá trị của giải pháp này là ở khả năng tích hợp liền mạch của các tính năng CRM bên trong giải pháp đó. Đó là các tính năng chuyên sâu như bán hàng tự động (SFA), marketing tự động, và còn nhiều tính năng khác...

Gửi email tự động. Người mua là các doanh nghiệp nhỏ mà muốn áp dụng tính năng gửi thư điện tử tự động và chưa sẵn sàng để triển khai bộ giải pháp MA tổng thể. Họ mua phần mềm quản lý chiến dịch tiếp thị chủ yếu phục vụ cho việc quản lý cơ sở dữ liệu địa chỉ liên lạc và thực hiện các chiến dịch email marketing thường xuyên.

Tổng quan về các nhà phát triển phần mềm marketing tự động

Kiểu người mua Nên tham khảo phần mềm M.A...
Doanh nghiệp B2C ......................................................................................................................
Doanh nghiệp B2B ......................................................................................................................
Giải pháp CRM tổng thể .........................................................................................................................
Phần mềm gửi email ........................................................................................................................

Mời bạn tham khảo thêm các đánh giá và so sánh, hãy tham khảo chuyên đề hướng dẫn phần mềm maketing tự động

Xu thế thị trường phần mềm marketing tự động

Có một số xu hướng thị trường mà khách hàng nên hiểu, chúng bao gồm:

Phần mềm dịch vụ (SaaS). Ngày nay, song song với một số giải pháp MA mô hình cài đặt tại chỗ (local PC installed), phần mềm tiếp thị tự động online được các công ty phần mềm phát triển để cung cấp thêm lựa chọn cho các khách hàng. Phần mềm MA khi được triển khai theo mô hình SaaS, cơ sở dữ liệu sẽ được lưu trữ và sao lưu chính nhà cung cấp phần mềm, và người dùng sẽ truy cập, sử dụng ứng dụng tiếp thị tự động trên các trình duyệt web. Một lợi ích của phần mềm email marketing online được tăng khả năng tiếp cận mọi nơi mọi lúc. Người dùng có thể truy cập ứng dụng MA trên nhiều thiết bị (máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh) và từ bất kỳ hệ điều hành nào (iOS, Android, Window, Mac..).

Nền tảng truyền thông xã hội. Mạng xã hội cung cấp cho các nhà quản lý hiện đại một kênh tiếp cận thị trường mới mẻ và rộng lớn. Các công ty thi nhau tặng phiếu giảm giá cho khách hàng và đăng các bài viết PR trên Facebook Fanpage. Video quảng cáo giúp các công ty tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm trên YouTube. Thật tuyệt vời là MA có thể tích hợp được với mọi nền tảng tiếp thị trực tuyến và chính marketing online sẽ là yếu tố thúc đẩy thế hệ tiếp theo của phần mềm marketing tự động.

Mã vạch hai chiều. Mã vạch 2 chiều (2D) hay còn được gọi là QR barcode, ngày càng được nhìn thấy nhiều và thường xuyên trên các ấn phẩm quảng cáo, bản kê hóa đơn, danh thiếp và thậm chí là hình xăm. Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng QR trên thiết bị di động để tìm hiểu thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ ngay lập tức trên trình duyệt di động của họ. Hiện nay, đa số các giải pháp mã vạch 2D đều do bên thứ ba cung cấp, các phiên bản mã vạch QR mới sẽ tích hợp sẵn bên trong để tối ưu hóa trang đích (landing page) hay hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng hiệu quả hơn.

Lợi ích của marketing automation và các vấn đề cần xem xét

Một công ty triển khai thành công phần mềm tiếp thị tự động sẽ nhận được những lợi ích sau:

Đánh giá chất lượng đầu mối KH hiệu quả hơn. Phần mềm MA cho điểm, đánh giá các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Với việc lọc thông tin khách hàng theo thông tin nhân khẩu học (vai trò, địa lý, ngành nghề...) và sắp xếp hành động ưu tiên dựa trên mức tương tác với nội dung... sẽ giúp nhanh chóng xác định ra các đầu mối chất lượng rồi gửi cho nhân viên bán hàng thích hợp để chăm sóc và ký hợp đồng. 

Cải thiện khả năng phối hợp và tinh thần thi đua trong bán hàng. Công cụ cho điểm đầu mối khách hàng (scoring) khi đối chiếu tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành hợp đồng (conversion rate) không chỉ giúp công ty đo lường hiệu quả của nhân viên kinh doanh, mà còn tạo lập tinh thần phối hợp và thi đua cho các nhân viên bán hàng.

Lập chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn. MA cho phép các công ty đo lường hiệu quả chiến dịch marketing và điều chỉnh các chiến thuật trong tương lai dựa trên kết quả phân tích các thành bại (điểm nóng) trong quá khứ. Tùy chỉnh kế hoạch gửi email dựa trên các thông tin cá nhân (sở thích, giới tính, lứa tuổi...), áp dụng chiến dịch nhỏ giọt (drip campaign) với khách hàng chưa sẵn sàng... là những ví dụ về lợi ích của marketing tự động

Cắt giảm chi phí & đẩy nhanh vòng quay lợi nhuận. Việc áp dụng thành công phần mềm MA sẽ giúp công ty bạn tối ưu lợi nhuận bằng cách cắt giảm số lượng nhân viên không cần thiết cũng như các khoản chi phí quảng cáo kém hiệu quả...

Các rủi ro liên quan đến phần mềm maketing automation thường xuất phát từ kỳ vọng thiếu thực tế và thái độ triển khai lỏng lẻo. Thực vậy, phần mềm MA không thể biến một dịch vụ hay sản phẩm tồi thành một dịch vụ hay sản phẩm tốt. Thậm chí nếu sản phẩm của bạn tồi tệ, phần mềm MA sẽ giúp gửi thông điệp tồi tệ đó đi một cách cực kỳ hiệu quả. Cuối cùng, nếu công ty bạn chọn sai thị trường mục tiêu, thông điệp gửi đến phân khúc khách hàng này sẽ không đem lại doanh thu như bạn mong muốn. 

Chuyên mục này theo bạn cần phải cải thiện điều gì? Hãy gửi email cho tác giả!
Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn ý kiến phản hồi của bạn!

Trong vòng 24h, các chuyên gia tại Tư Vấn Phần Mềm sẽ giúp lọc ra các sản phẩm phù hợp với tổ chức của bạn. Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí! 0903 22 0809




© 2013 Tư Vấn Phần Mềm