So sánh các giải pháp phần mềm CRM online
Top 10 phần mềm CRM trên nền web được đánh giá nhiều nhất
Sắp xếp theo:
Sắp xếp theo:
Phần mềm CRM online (CRM trực tuyến, CRM trên nền web) đang dần trở thành sự lựa chọn phổ biến cho các tổ chức khi ứng dụng triển khai phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Phương thức triển khai mới mẻ này đã đạt được lực kéo đáng kể do chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn, khả năng ứng dụng và triển khai linh hoạt hơn phần mềm CRM cài đặt truyền thống. Ngoài ra, như chính cái tên của nó, phần mềm CRM trên nền web có thể được truy cập từ trình duyệt web, qua đó cho phép người dùng sử dụng mọi nơi mọi lúc với thiết bị cầm tay có kết nối Internet.
Thị trường phần mềm quan lý quan hệ khách hàng online tuy mới mẻ nhưng đầy năng động có khá nhiều nhà cung cấp. Đứng trước quá nhiều sự lựa chọn có thể khiến bạn bối rối khi đứng trước nhiệm vụ phải lựa chọn ra cho doanh nghiệp mình một giải pháp phù hợp. Đó chính là lý do chúng tôi soạn ra cuốn cẩm nàng này để trợ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm, thị trường và ra quyết định mua hàng chính xác.
Trong chuyên mục này chúng tôi sẽ lần lượt đề cập:
Sự khác nhau giữa phần mềm CRM trên nền web với các giải pháp phần mềm CRM truyền thống là ở mô hình ứng dụng triển khai. Trong mô hình triển khai cũ, doanh nghiệp ứng dụng sẽ mua phần mềm và cài đặt trên hệ thống máy chủ nội bộ. Các doanh nghiệp này phải duy trì nhân viên IT để quản lý, duy trì và cập nhật hệ thống phần mềm và máy chủ. Mô hình CRM điện toán đám mây sẽ gỡ bỏ gánh nặng hạ tầng CNTT cho công ty vì hệ thống máy chủ và dữ liệu phần mềm đã được nhà cung cấp CRM đảm trách. Mô hình phần mềm dịch vụ CRM sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí đầu tư ban đầu và thay vào đó là mô hình trả tiền thuê bao theo tháng, theo năm, dùng tới đâu trả tới đó.
Có hai loại phần mềm CRM online: CRM chạy trên ứng dụng phần mềm nhà cung cấp (ASP CRM) và CRM chạy trên nền web. Cách vận hành của phần mềm CRM ASPs khá giống với phần mềm CRM máy trạm/máy chủ nơi doanh nghiệp ứng dụng cài đặt phần mềm CRM đóng gói vào các máy tính nội bộ công ty, chỉ khác là dữ liệu phần mềm sẽ được lưu trữ tại nơi khác. Phần mềm CRM trực tuyến, sẽ được người sử dụng truy cập qua trình duyệt web mà không cần phải download hay cài đặt gì cả. Lợi ích hiển nhiên của phần mềm CRM online là điều rất dễ nhận thấy. Nó cho phép nhà quản lý và nhân viên truy cập và sử dụng phần mềm mọi nơi mọi lúc với giao diện sử dụng được cấu hình theo vị trí, cấp bậc. Có rất nhiều phần mềm ASP CRM cũng chạy được trên trình duyệt web (web ennable) và cho phép người dùng truy cập thông tin qua các thiết bị có kết nối internet, nhưng phương thức truy cập này thường có tốc độ chậm và giao diện người dùng đôi khi bị giản lược hóa cho phù hợp với giao diện web và qua đó tính năng phần mềm cũng bị hạn chế hơn.
Phần mềm CRM online cải thiện tính linh hoạt trong công việc của các nhân viên bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng. Ví dụ:
Trước khi đánh giá và quyết định mua, bạn cần phải xác định doanh nghiệp mình cần loại phần mềm cloud CRM nào trước. Hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng đều rơi vào một trong cac loại sau:
CRM cho danh nghiệp nhỏ. Nhiều doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách nâng cấp hoạt động tiếp thị, chăm sóc khách hàng bằng cách nâng cấp các phần mềm hiện tại như SMS marketing, email marketing hay quản lý nội dung (CMS)... Sự cạnh tranh ngày càng tăng nên tính năng phần mềm CRM cũng ngày càng trở nên tinh vi hơn như thẻ điểm hỗ trợ khách hàng (ticket), phần mềm tạo đầu mối và bán hàng tự động (SFA). Một lý do quan trọng khác khiến doanh ngệp nhỏ chọn lựa CRM online là do chi phí đầu tư ban đầu thấp, dễ dàng triển khai, ứng dụng nhanh chóng.
Phần mềm CRM chuyên dụng. Phần mềm quản lý khách hàng CRM online có thể được mua dưới dạng bộ giải pháp tổng thể. tuy nhiên nó cũng có nhiều mô-đun lõi tồn tại độc lập và có thể mua riêng thành giải pháp CRM chuyên sâu. Các ứng dụng lõi có thể kể ra là phần mềm bán hàng tự động (SFA), marketing tự động, dịch vụ khách hàng, bàn làm việc (help desk), tổng đài điện thoại (call center), quản lý tri thức... Trên thị trường có một số nhà cung cấp chuyên về một hoặc nhiều các giải pháp chuyên ngành này.
Bộ giải pháp CRM tổng thể. Các tổ chức lớn thường tìm kiếm giải pháp CRM web-based với các tính năng gần gũi với ngành nghề hoạt động của mình và có khả năng tích hợp liền mạch với bộ phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể (ERP) hiện có. Trong phần lớn các trường hợp, các doanh nghiệp này thường chú trọng vào khả năng tích hợp tổng thể hơn là các tính năng chuyên sâu của phần mềm. Thật may là hầu hết các phần mềm CRM hiện đại đều có khả năng tích hợp với hệ thống phần mềm ERP hiện có.
Hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng CRM online đều thấy rằng phần mềm này có nhiều lợi ích hơn phần mềm CRM phiên bản cài đặt tại chỗ.
Giảm chi phí vận hành IT. Với phiên bản chạy trên nền web, tất cả các dữ liệu phần mềm đều được lưu trữ tại hệ thống máy chủ của nhà cung cấp. Nhân sự IT chuyên trách của NCC sẽ thường xuyên bảo trì, sao lưu dữ liệu, tụ động nâng cấp miễn phí các tính năng phần mềm. Dung lượng lưu trữ dữ liệu, an toàn bảo mật thông tin của nhà cung cấp cũng vượt xa năng lực hạ tầng của bất kỳ hê thống máy chủ nào đặt trong nội bộ các công ty vừa và nhỏ.
Tính dễ sử dụng. Do phần mềm cloud CRM được truy cập và sử dụng trên trình duyệt internet nên giao diện phần mềm (UI) được trình bày giống như giao diện web giúp tăng tỷ lệ tiếp nhận của các nhân viên và qua đó góp phần giảm chi phí đào tạo.
Mobil CRM. Ngày nay ít có doanh nghiệp nào 100% vận hành đằng sau các máy tính để bàn tại công ty. Nhân viên tại các phòng ban khác nhau, đặc biệt là nhân viên kinh doanh, marketing và dịch vụ khách hàng sử dụng phần lớn thời gian để làm việc bên ngoài văn phòng trên các thiết bị di động để tăng hiệu suất công việc. Doanh nghiệp ứng dụng CRM di động luôn được các nhân viên nhiệt tình chào đón. Do vậy, nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM cài đặt đang tìn cách cung cấp thêm ứng dụng và giao diện cho phần mềm CRM để giúp doanh nghiệp vận hành mọi nơi mọi lúc.
Mô hình trả tiền thuê bao. Phần mềm CRM cài đặt nội bộ đòi hỏi phải có đầu tư vào thiết bị hạ tầng khá tốn kém. Trong khi đó phần mềm online thì bạn sẽ trả tiền theo phương thức thuê bao, dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu. Công ty ứng dụng cloud vào hoạt động quản lý khách hàng sẽ tránh được khoản chi phí cài đặt và triển khai khi chọn lựa mô hình triển khai phần mềm CRM điện toán đám mây.
Vấn đề tiềm tàng đối với doanh nghiệp ứng dụng phần mềm CRM trực tuyến là độ tin cậy của đường truyền internet. Sự cố ngắt hoặc ngẽn mạng sẽ ngăn cản bạn truy cập vào hệ thống và xử lý thông tin khách hàng. Hơn nữa, phần mềm CRM online thường khó tùy biến hơn so với CRM truyền thống khi công ty bạn muốn trang bị thêm một tính năng nào đó cho phù hợp với đặc thù ngành nghề kinh doanh của công ty cho dù các tính năng của loại phần mềm này đang ngày càng đa dạng và có chiều sâu.
Có thể bạn cũng quan tâm
Phần mềm bán hàng tự động SFA
Phần mềm tiếp thị tự động
CRM mạng xã hội
Phần mềm CRM ngân hàng
Phần mềm CRM bất động sản
Phần mềm quản lý đối tác
Trong vòng 24h, các chuyên gia tại Tư Vấn Phần Mềm sẽ giúp lọc ra các sản phẩm phù hợp với tổ chức của bạn. Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí! 0903 22 0809