Các phần mềm khác

    Các phần mềm khác

So sánh phần mềm email marketing, tiếp thị thư điện tử

Top 10 phần mềm email marketing được đánh giá nhiều nhất

Sắp xếp theo:

S247
Tính năng phần mềm email marketing S247 Thiết lập cấu hình email Phân loại nhóm khách hàng Quản lý email gửi Soạn mẫu đơn giản Soạn mẫu email html Danh sách email khóa Quản lý người gửi Chiến dịch gửi email Gửi email từ hàn..

Tổng quan phần mềm email marketingphần mềm email marketing tiếp thị thư điện tử

Email marketing là phiên bản trực tuyến của phương thức gửi thư tiếp thị qua đường bưu điện. Tuy nhiên, không giống như hình thức gửi thư tiếp thị truyền thống, tiếp thị bằng email marketing cho phép nhà tiếp thị đo lường, đánh giá mức độ tương tác của người nhận đối với nội dung email. Đây chính là lý do tiếp thị thư điện tử ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trong vô số công cụ tiếp thị số (digital marketing) ngày nay. Phần mềm email marketing giúp doanh nghiệp tự động thực hiện quy trình gửi email, đo đạc được mức độ tác động và đánh giá được hiệu quả của chiến dịch email marketing đó.

Trong bài viết này chúng tôi giúp bạn tìm hiểu về công cụ email marketing, qua đó giúp bạn có thể tìm mua được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Trong chuyên mục này chúng tôi sẽ lần lượt đề cập:


Phần mềm email marketing là gì?

Nhình chung, phần mềm email marketing được dùng để tạo, tung ra và theo dõi các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử. Email được sử dụng là phương tiện để liên lạc, tiếp xúc, cung cấp thông tin cho các đầu mối, khách hàng tiềm năng cho đến khi được chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.

Phần mềm tiếp thị thư điện tử được thiết kế để cải thiện tính hiệu quả bằng cách tự động toàn bộ quy trình gửi email tiếp thị cho khác hàng. Phần mềm cũng đem lại các báo cáo, phân tích và đánh giá xem chương trình tiếp thị emai điện tử có thành công hay không và thành công ở mức nào. Ngoài ra, phần mềm giúp người sử dụng tạo ra va quản lý tính thống nhất của nội dung trong tất cả những lần gửi email tiếp thị.

Đặc biệt là hầu hết các phần mềm email marketing đều có tính năng thu thập và phân loại email theo nhóm đối tượng khách hàng, tự động gửi email và theo dõi kết quả của chiến dịch tiếp thị đó.


Các chức năng chính của phần mềm email marketing

Tính năng phần mềm email marketing là rất khác nhau tùy theo nhà cung cấp, ở mức độ khác nhau, hầu hết các phần mềm tiếp thị thư điện tử thường có các tính năng sau đây:

Chức năng Mô tả
Thu thập đầu mối khách hàng Thu tập thông tin các đầu mối khách hàng qua biểu mẫu đền thông tin trên web (web forms), các trang đích (landing pages)...
Phân loại đầu mối khách hàng Phân loại các đầu mối liên lạc theo đối tượng liên lạc như thuộc tính cá nhân (nhân chủng học, nghề nghiệp, giới tính, vùng địa lý, sở thích, thiết bị nhận email...)
Biểu mẫu email có sẵn Phần mềm đựng sẵn các biểu mẫu email được thiết kế trước và sẵn sàng để sử dụng.
Gửi email hàng loạt Cung cấp công cụ gửi email đại trà cho tất cả hoặc nhiều nhóm liên lạc.
Gửi email theo kế hoạch định trước Tự động gửi email theo định kỳ đã được thiết lập trước (drip marketing).
Theo dõi tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp chuột Theo dõi số lượng các email không giá trị, tỷ lệ mở email ra đọc và tương tác, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) vào các đường dẫn (links) cài trong nội dung trong email.
Báo cáo và phân tích Cung cấp các đầu mục báo cáo và bảng tổng hợp để giúp các doanh nghiệp đo lường mức độ tương tác của người nhận với email, số đầu mối khách hàng đem lại, tỷ lệ truy cập trang đích và những tương tác của người dùng trên trang web công ty... sau những các đợt gửi email tiếp thị.


Các yếu tố cần xem xét

Dưới đây là một số điều bạn cần xem xét khi tìm mua phần mềm email marketing:

Xem xét khách hàng dùng phương tiện gì để đọc email

Ngày nay, khách hàng nhận và mở email trên nhiều thiết bị di động khác nhau như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Bạn cần phải chắc chắn rằng email mình gửi đi có thể đọc được một cách dễ dàng và thân thiện trên các thiết bị di động. Nếu người nhận email sử dụng các mạng xã hội, hãy tìm phần mềm cho phép tương tác email với các nền tảng truyền thông. Ví dụ, biểu mẫu email có tích hợp sẵn các nút chia sẻ của Facebook, G+... để người đọc có thể chia sẻ thông điệp email trên tường trang mạng xã hội của họ.

Xem xét khả năng tùy biến của phần mềm đối với yêu cầu đặc thù của bạn

Nếu tất cả những gì bạn cần là gửi thư tin tức (newsletter) hàng tuần, hàng tháng cho nhiều tập khách hàng rộng lớn, hãy chọn phần mềm cho phép gửi email (mass email) đồng loạt là được. Còn nếu bạn muốn gửi email tự động theo một lịch trình được thiết lập trước thì hãy cân nhắc tính năng gửi email theo lịch trình (drip marketing). Và để gửi email cá thể hóa dựa trên những tương tác cá nhân của khách hàng với công ty hoặc trên website của bạn thì bạn nên chọn phần mềm có công cụ phân loại đối tượng khách hàng mạnh mẽ để gửi những email có chủ đề liên quan tới từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Một số phần mềm tiên tiến như Salesforce Marketing Cloud cho phép kéo thả nhóm khách hàng mục tiêu vào ô người nhận. Tính năng này giúp nhà tiếp thị gửi email theo đúng nhóm đối tượng khách hàng dựa trên công cụ phân tích dữ liệu khách hàng, hành vi tương tác trên website của công ty...

Cần chắc chắn phần mềm của bạn có thể tích hợp với hệ thống phần mềm khác.

Thông thường, phần mềm email marketing tồn tại dưới dạng mô-đun và được tích hợp sẵn trong các phần mềm bán hàng, phần mềm CRM... Còn nếu bạn muốn dùng công cụ email marketing như là một giải pháp độc lập thì bạn nên nghĩ tới khả năng giao tiếp của phần mềm tiếp thị email với các công cụ khác. Cụ thể là bạn cần xem xét công cụ email marketing có tích hợp được với phần mềm CRM hay không, có trình cắm (API plug-in) cho phép kết nối với các nền tảng phần mềm khác đang được doanh nghiệp bạn sử dụng... Nếu bạn muốn sử dụng phần mềm email marketing trên các thiết bị di động, hãy tìm kiếm phần mềm cung cấp ứng dụng di động (mobile apps) hoặc chạy trên nền web. 

Xem xét những điều bạn cần trong tương lai.

Phần mềm email marketing độc lập được thiết kế để gửi email và theo dõi tương tác của khách hàng với email được nhận. Tuy nhiên, công cụ email marketing lại chỉ là một phân hệ trong một số bộ phần mềm marketing. Ngoài chức năng email marketing, các bộ phần mềm này thường có thêm các công cụ marketing khác như:

Mạng xã hội doanh nghiệp
Phần mềm SMS marketing
Phần mềm tiếp thị tự động (marketing automation)
Quản lý chiến dịch tiếp thị và phân tích dữ liệu marketing

Nếu bạn mong muốn công ty mình sử dụng nhiều tính năng hơn công cụ email marketing thuần túy, hãy xem xét ứng dụng bộ phần mềm marketing. Ngoài ra bạn nên tìm kiếm phần mềm tiếp thị thư điện tử có khả năng tùy biến với nhu cầu của mình và có khả năng tích hợp với các phần mềm khác của bạn trong tương lai.

Chuyên mục này theo bạn cần phải cải thiện điều gì? Hãy gửi email cho tác giả!
Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn ý kiến phản hồi của bạn!

Trong vòng 24h, các chuyên gia tại Tư Vấn Phần Mềm sẽ giúp lọc ra các sản phẩm phù hợp với tổ chức của bạn. Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí! 0903 22 0809




© 2013 Tư Vấn Phần Mềm