Các phần mềm khác

    Các phần mềm khác

So sánh phần mềm quản lý spa, thẩm mỹ viện

Tìm phần mềm phù hợp dễ dàng chỉ trong 3 bước
Tìm Kiếm
1 2 3

Top 10 phần mềm quản lý spa được đánh giá nhiều nhất

Sắp xếp theo:

Ssoft Lucky Beauty
Phần mềm quản lý Lucky Beauty được xây dựng trên cơ sở tiêu chuẩn quốc tế về quản lý kinh doanh Spa, Hair Salon, Gym, Yoga & Fitness và Thẩm mỹ viện. Với các nghiệp vụ quản lý chặt chẽ, th&ocir..
CÁC TÍNH NĂNG CỦA SẢN PHẨM Phần mềm spa - Spasoft.   Spasoft có tính động: Sản phẩm Spasoft có tính tuỳ biến cao, Khách hàng có thể tuỳ biến các báo c&aacut..
Smartit eBiz Salon
eBiz Salon là phần mềm mobile web dùng quản lý kinh doanh trong các tiệm salon, spa, tiệm nails, làm tóc, trang điểm, thẩm mỹ viện, tattoo, massage, phòng tập gym, yoga hay chăm sóc sức khỏe &he..
Nano Spa
Phần mềm quản lý spa & beauty clinic Nano Spa của Nanosoft   Chúng xin trân thành cảm ơn quý khách hàng đã và đang tin dùng những sản phẩm, dịch vụ của Nanosoft!  &..

phần mềm quản lý spa, thẩm mỹ việnPhần mềm quản lý thẩm mỹ viện giúp các ông/bà chủ kinh doanh spa hoặc các salon chuyên chăm sóc sắc đẹp khác như tiệm nail, salon tóc... quản lý các nghiệp vụ kinh doanh quan trọng như quản lý lịch hẹn và lịch làm việc, tính năng giúp khách hàng đặt lịch, quản lý thông tin và quan hệ khách hàng, theo dõi tình hình sử dụng hàng tồn kho, quản lý nhân viên, và tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả...

Bài viết này sẽ giúp những người mua phần mềm tìm ra phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Trong chuyên mục này chúng tôi sẽ lần lượt đề cập:


Phần mềm quản lý spa là gì?

Thẩm mỹ viện chuyên nghiệp luôn phải đối mặt với sự bận rộn vì thường xuyên phải sắp xếp nhiều lịch hẹn cho khách hàng, bố trí nhân sự phục vụ từng khách hàng kịp thời và đúng lúc. Vấn đề này sẽ càng trầm trọng vào những giờ cao điểm.

Phần mềm quản lý salon spa giúp nhà quản lý đặt lịch hẹn mới, sắp xếp lịch hẹn, quản lý lịch làm việc nhằm tối ưu hiệu quả làm việc, cải thiện trải nghiệm khách hàng và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.


Các tính năng quan trọng của phần mềm quản lý thẩm mỹ viện

Hầu hết các phần mềm quản lý thẩm mỹ viện đều có một vài hoặc tất cả các tính năng sau đây:

Chức năng Mô tả
Đặt lịch hẹn tự động  
Đặt lịch hẹn và quản lý lịch làm việc Cho phép người dùng đặt lịch hẹn, sắp xếp và theo dõi lịch làm việc của nhân viên theo từng khách hàng một cách thủ công và tự động. Một số phần mềm có giao diện trực quan nhờ tính năng kéo thả rất thuận tiện giúp hủy và tái đặt lịch rất dễ dàng. Một số khác cho phép người sử dụng xác nhận các cuộc hẹn cho khách hàng và nhắc nhở lịch làm việc bằng tin nhắn SMS. Một số phần mềm tiên tiến cho phép khách hàng đặt dịch vụ và kỹ thuật viên online.
Quản lý chiến dịch tiếp thị Giúp nhà quản lý gửi tin nhắn SMS và email marketing để thông báo cho khách hàng các gói khuyến mại giảm giá, chương trình khách hàng thường xuyên, thẻ tích-trả điểm thưởng, quà tặng... nhằm duy trì khách hàng hiện có và phát triển thêm khách hàng mới.
Quản lý bán hàng Cho phép thu ngân qua nhiều phương thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay ví điện tử và in ra hóa đơn bán hàng. Tính năng tích trả điểm thưởng, in phiếu giảm giá (coupon), thẻ trả trước (prepaid card) được các ông/bà chủ tiệm spa coi trọng và đánh giá cao. Phần mềm quản lý spa cần tính năng đặt chỗ (giường-phòng) giúp tạo mới và điều chỉnh thông tin đặt chỗ thuận tiện, quản lý tình trạng cung cấp dịch vụ như tính năng quản lý giờ vào, giờ ra để quản lý quỹ thời gian làm việc của nhân viên theo gói dịch vụ.
Quản lý hàng tồn kho Phần mềm thẩm mỹ viện cho phép người sử dụng tạo ra công thức định lượng nguyên liệu (BoM) cấu thành nên gói dịch vụ (package). Chức năng này giúp tiết kiếm chi phí, sử dụng nguyên liệu đúng cách, tránh thất thoát... Các chuỗi spa lớn cần tính năng quản lý tồn kho liên cửa hàng để kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả, tránh thiếu hụt hàng hóa cũng như lãng phí vì nhập hàng quá nhiều.
Quản lý dịch vụ Dễ dàng tạo mới, điều chỉnh thông tin dịch vụ cũng như gói dịch vụ. Một số phần mềm chuyên dụng sẽ cho phép quản lý thời gian cho mỗi dịch vụ, thiết lập biểu giá dịch vụ theo cấp bậc/trình độ của nhân viên.
Chương trình khuyến mại Tự động thiết lập các bảng giá cho những dịch vụ đặt biệt, vào dịp và sự kiện đặc biệt (08/03, 20/10, ngày của mẹ...) và vào giờ thấp điểm để thúc đẩy bán hàng và tối ưu quỹ thời gian làm việc.
Quản lý hình ảnh trước và sau khi sử dụng dịch vụ Mộ số phần mềm tiên tiến cho phép quản lý hình ảnh trước và sau khi sử dụng dịch vụ để giúp nhà quản lý và khách hàng đánh giá hiệu quả các giải pháp trị liệu.
Thẻ tích trả điểm thưởng Ứng với số tiền khách sử dụng, khách sẽ nhận được số điểm tương ứng tùy thuộc vàocách bạn cài đặt thế nào. Với số điểm tích được khách hàng có thể nhận được dịchvụ ưu đãi hoặc có thể sử dụng để thanh toán.
Quản lý phiếu quà tặng (vouchers) Quản lý phiếu quà tặng khi nó được phát hành như giá trị của phiếu, thời gian hiệu lực cũng như theo dõi việc sử dụng những phiếu quà tặng này.
Quản lý khách hàng Phân hệ CRM cho phép người sử dụng thu thập các thông tin khách hàng để phục vụ cho các chương trình tiếp thị. Chức năng CRM bao gồm các tính năng như thu lượm ý kiến phản hồi của khách hàng, xếp loại khách hàng theo phân khúc và theo dõi lịch sử giao dịch, thanh toán chi tiêu của khách hàng. Một số phần mềm tiên tiến cho phép quản lý thông tin cá thể của khách hàng (dị ứng, độ ẩm da, độ PH...) nhằm đưa gia liệu pháp chăm sóc đặc biệt, phù hợp với cơ địa của từng khách hàng.
Quản lý thông tin khách hàng bắt đầu từ các thông tin chung cũng như họ tên, địa chỉ, số đện thoại, ngày sinh nhật, ngày cưới, và ghi chú đặc biệt về khách hàng... Tiếp theo là các tính năng cho phép tương tác với khách hàng như SMS và email marketing. Ngoài những ghi chép về lịch sử giao dịch của khách hàng, doanh thu, các phần mềm tiên tiến còn cho phép quản lý công thức trị liệu phù hợp hoặc theo sở thích của khách hàng, báo cáo email marketing.
Quản lý nhân sự Cho phép nhà kinh doanh spa theo dõi các chỉ số nhân sự quan trọng như tỷ lệ khách hàng hài lòng, khách hàng trung thành theo từng nhân viên; kiểm tra nhân sự nhàn rỗi và xếp lịch làm việc cho nhân viên nhằm tránh chồng chéo công việc. Quản lý thông tin kỹ thuật viên, trình độ, kỹ năng, mã nhân viên, tên, sinhnhật, ngày bắt đầu làm việc, ngày kết thúc, địa chỉ… Một số phần mềm tiên tiến cho phép nhà quản lý xây dựng tiêu chí đánh giá kết quả làm việc từng nhân viên sau mỗi lần phục vụ khách hàng (rất tốt,tốt, khá, không tốt) để đưa ra hình thức động viên cũng như nhắc nhở nhân viên kịp lúc.
Chức năng báo cáo Cung cấp các báo cáo cho phép hiểu rõ hiệu suất tổng thể hoạt động của spa. Cho bạn thấy xu hướng kinh doanh của dịch vụ, hiệu quả quảng cáo,hiệu suất của nhân viên. Những thông tin hữu ích này giúp bạn đưa ra những kế hoạch kinh doanh cho tương lai. Tạo ra các đầu mục báo cáo liên quan đến sự hài lòng của khách hàng theo nhân viên và loại hình dịch vụ; đo đạc, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing; theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên và đánh giá xu thế doanh thu.
Xem báo cáo theo ngày, tuần, tháng, năm hoặc bất kỳ thời gian nào sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh hiệu quả kinh doanh tại những thời điểm khác nhau.
Báo cáo theo hóa đơn thể hiện doanh số, số tiền trả lại khách hàng, phân loại doanhsố theo hình thức thanh toán( phiếu giảm giá, thẻ trả trước, phiếu quà tặng…. sốtiền đã giảm giá và tất cả những thông tin cần thiết cho việc quản lý của bạn.
Doanh số theo dịch vụ giúp bạn thấu hiểu hiệu quả kinh doanh của mình, biết đượcdịch vụ nào có hiểu quả cao nhất, sản phẩm nào là không. Hỗ trợ bạn đưa các dịchvụ với mức giá phù hợp và dịch vụ hấp dẫn đạt sự hài lòng của khách hàng.
Doanh số theo nhân viên hỗ trợ theo dõi thông tin chi tiết về nhân viên như dịchvụ mà nhân viên đó thực hiện, số lần thực hiện của mỗi dịch vụ cũng như tổng thờigian làm việc của họ.
Doanh số theo khách hàng cung cấp thông tin chi tiết giúp bạn phân tích và hiểulịch sử viếng thăm Spa của khách. Từ đó xây dựng các chương trình marketing tậptrung vào khách hàng để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
Một thuận lợi nữa là khả năng kéo-thả các trường của báo cáo giúp bạn tùy biến nhữngbáo cáo để xem những thông tin mình cần như theo ngày, hóa đơn, món ăn, khách hàng,loại order và nhiều hơn nữa.
Và tất cả những báo cáo này có thể xuất ra excel.
Tích hợp phần mềm kế toán

Tổng kết thông tin khai thuế cuối năm.


Lợi ích và mộ số điểm cần lưu ý

Các nhà kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp có thể nhận được nhiều lợi ích khi ứng dụng phần mềm để quản lý công việc kinh doanh của mình:

Quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả

Quản lý thông tin khách hàng là điều tối quan trọng đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Dữ liệu khách hàng được sử dụng để chạy các chương trình tiếp thị để phát triển khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành. Phần mềm quản lý thẩm mỹ viện giúp quản lý tập trung thông tin khách hàng bao gồm có thông tin liên lạc, thông tin ngày trọng đại như sinh nhật, ngày cưới, lịch sử giao dịch, thông tin cơ địa, thẻ tích điểm, phiếu tặng quà. Thông tin khách hàng đối với tiệm spa là rất quan trọng cho nên phần mềm cần phải có tính năng sao lưu dữ liệu khách hàng định kỳ để bảo tồn tài sản quan trọng này của doanh nghiệp.

Quản lý lịch hẹn, sắp xếp lịch làm việc hiệu quả

Không có phần mềm đặt lịch hẹn và quản lý lịch làm việc hiệu quả, nhà quản lý spa sẽ gặp nguy cơ đặt trùng lịch cho khách, bố trí lịch làm việc cho nhân viên thiếu hợp lý dẫn đến hậu quả dịch vụ khách hàng bị tổn hại và không giữ chân được khách hàng. 


Doanh nghiệp bạn cần loại phần mềm nào?

Lựa chọn phần mềm quản lý salon spa tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn:

Tiệm spa nhỏ

Các tiệm spa nhỏ dưới 5 nhân viên thì tính năng tự động đặt lịch hẹn và quản lý lịch làm việc là ưu tiên hàng đầu. Với những cá nhân làm dịch vụ spa lưu động và thường xuyên di chuyển thì phần mềm spa online (điện toán đám mây) chạy trên các thiết bị di động là giải pháp lý tưởng.

Thẩm mỹ viện cỡ vừa

Khi công việc kinh doanh phát triển, bên cạnh chức năng đặt lịch hẹn và quản lý lịch làm việc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cần phải được trang bị các tính năng CRM đặc thù để quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa. Khi thông tin khách hàng được quản lý đầy đủ, nhà kinh doanh thẩm mỹ viện cần các công cụ SMS và email marketing để tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả theo từng đối tượng khách hàng nhằm duy trì khách hàng thường xuyên. Do lượng hàng hóa bán ra khá nhiều nên các salon spa cỡ trung cần phải có phần mềm bán hàng POS để quản lý xuất nhập tồn, tích và trả điểm thưởng cho khách hàng thân thiết... Khả năng mở rộng nâng cấp của phần mềm cũng được nhiều ông/bà chủ tiệm spa cỡ trung quan tâm và đặt nhiều câu hỏi.

Chuỗi salon spa lớn

Chuỗi thẩm mỹ viện lớn cần nhiều tính năng để quản lý nghiệp vụ quản lý nhiều cơ sở như theo dõi hàng tồn kho liên cửa hàng, thiết lập chương trình khuyến mại theo từng tiệm spa, chức năng báo cáo chuỗi mạnh mẽ, quản lý nhân sự và sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên. Yêu cầu đặc thù của các chuỗi viện thẩm mỹ là khá nhiều nên thường mong muốn phần mềm được thiết kế phần mềm thành nhiều mô-đun để người mua có thể chọn các tính năng phần mềm phù hợp với nhu cầu của họ. Do thân thiện với mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng và có chi phí duy trì rẻ hơn phần mềm cài đặt nội bộ, nên phần mềm quản lý spa online (điện toán đám mây, chạy trên nền web) là một giải pháp tốt và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.


Xu thế thị trường đáng lưu ý

Cho thuê gian hàng 

Một số chuỗi spa lớn đang có xu hướng dịch chuyển sang khai thác mô hình cho thuê gian hàng spa. Theo mô hình này, chủ sở hữu hệ thống cung cấp mặt bằng, công thức kinh doanh, sản phẩm và mọi trang thiết bị cần thiết cho một tiệm spa điển hình. Và bên thứ ba chỉ việc thuê lại các cơ sở spa đó để hành nghề chăm sóc sắc đẹp. Các cá nhân hay tổ chức thuê thương quyền sẽ trả phí thuê gian hàng và các tài sản lắp đặt bên trong (giống mô hình văn phòng ảo). Mô hình cho thuê gian hàng cho phép chủ gian hàng khai thác tài nguyên có sẵn trong hệ thống kinh doanh để thu lợi mà không phải đầu tư tiền bạc và công sức vào trang thiết bị, phát triển tiếp thị hay đào tạo tay nghề cho nhân viên.

Phân tích dữ liệu kinh doanh

Những thẩm mỹ viện chuyên nghiệp mong muốn dùng phần mềm để đánh giá phân tích hành vi từ phân khúc khách hàng trọng điểm nhằm đưa ra các quyết định kinh doanh tối ưu. Trong khi đó, hầu hết các phần mềm quản lý spa đều chưa có tính năng phân tích dữ liệu kinh doanh (business intelligence) để dự báo hành vi khách hàng để cải tiến quy trình nghiệp vụ kinh doanh nhằm cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng và tăng doanh thu. Một số nhà cung cấp đang tìm cách tích hợp công cụ phân tích dữ liệu kinh doanh vào trong phần mềm quản lý spa giúp nhà quản lý phân tích hành vi mua sắm rồi so sánh với các tập dữ liệu lớn hơn để dự đoán ra mô hình mua sắm (độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp, giới tính...) của khách hàng và đưa ra chính sách kinh doanh hợp lý.

Phần mềm spa trên nền web

Người sử dụng phần mềm có thể truy cập và sử dụng phần mềm mọi nơi, mọi lúc với thiết bị cầm tay (máy tính bảng, điện thoại thông minh) có kết nối internet

Tích hợp website và mạng xã hội

Tính năng đăt lịch hẹn online (trên website và Facebook fanpage) cho phép khách hàng tiếp cận với dịch vụ vào bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu là điều các salon spa đang rất mong muốn. Với thiết bị có kết nối internet trong tay, khách hàng trực tuyến có thể chọn chi nhánh spa, ngày giờ, loại hình dịch vụ và nhân viên rồi chờ được xác nhận và chăm sóc.

Có thể bạn quan tâm

Phần mềm quản lý lịch hẹn, lịch làm việc

 

 

 

 

 


 







 

Chuyên mục này theo bạn cần phải cải thiện điều gì? Hãy gửi email cho tác giả!
Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn ý kiến phản hồi của bạn!

Trong vòng 24h, các chuyên gia tại Tư Vấn Phần Mềm sẽ giúp lọc ra các sản phẩm phù hợp với tổ chức của bạn. Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí! 0903 22 0809




© 2013 Tư Vấn Phần Mềm