Các phần mềm khác

    Các phần mềm khác

Sự khác nhau giữa website TMĐT và mạng xã hội thương mại

Ngày đăng tin: 19:56:06 - 05/04/2016 - Số lần xem: 3587
Nếu bạn chỉ dừng lại ở việc đăng, gửi, chia sẻ quảng cáo và khuyến khích mua hàng thì bạn đang bỏ qua những lợi ích căn bản nhưng to lớn của trang mạng xã hội doanh nghiêp.

      

Nút mua CTA trên trang web TMĐT và trên mạng xã hội khác nhau ra sao
Ý nghĩa của nút mua (CTA) trên trang web TMĐT và trên mạng xã hội thương mại (Facebook, G+, Youtube...) khác nhau ra sao?

Nút mua trên trang web TMĐT và trên mạng xã hội thương mại khác nhau ra sao?


"Nút mua" là điều cực kỳ quan trọng trong thương mại điện tử nhưng ở trên mạng xã hội thương mại (Facebook fanpage, G+, Youtube...) có thể là một câu chuyện khác. Một cuộc khảo sát bằng email marketing do Campaigner thực hiện đã chỉ ra rằng 36% các nhà tiếp thị đã ghi nhận doanh số mua hàng tăng lên khi cài nút khuyến khích mua hàng CTA vào trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông của họ. Thực vậy, nút mua đem lại cảm giác tuyệt vời và đó hiển nhiên là điều tích cực, vì luôn luôn tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm trên tất cả các kênh tiếp thị hẳn là cách tiếp cận rất hợp lẽ kinh doanh.

Tuy nhiên, việc tạo điều kiện mua sắm cho người tiêu dùng quá nhiều trên các mạng xã hội thương mại (social commerce) có thể đem đến những bất lợi. Nút mua giúp khách hàng mua sắm thuận tiện nhưng lại kém ý nghĩa ở khía cạnh cam kết, sự thân thiện của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Hãy bắt đầu phân tích yếu tố tích cực. Tạo điều kiện cho khách hàng tương tác mua sắm là điều tốt cho kinh doanh. Thông thường, khi bạn bố trí các tiện ích mua hàng trên các kênh tiếp thị thì lượng tương tác mua hàng cũng sẽ tăng lên. Việc bổ sung nút mua sắm vào trang mạng truyền thông xã hội là một điều tích cực, tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên quá "cài cắm thông điệp" kêu gọi mua sắm thông qua các hoạt động này.

Nhược điểm có thể là bạn dễ sa đà và lạm dụng nút CTA mua hàng. Xét theo bản chất, nút mua trên phương tiện truyền thông xã hội cũng chỉ đơn thuần là một cách khác để thực hiện một giao dịch. Bản thân cái nút đó không có "ý nghĩa xã hội" gì ngoài việc tạo thuận lợi cho độc giả mua hàng và gia tăng doanh số.Ý nghĩa của việc tương tác khách hàng trên trang mạng xã hội (social media CRM) ắt hẳn phải là điều lớn lao hơn một giao dịch mua sắm thông thường, cho dù mục tiêu cuối cùng là để giúp khách hàng click vô nút mua sắm. Nếu bạn chỉ dừng lại ở việc đăng, gửi, chia sẻ quảng cáo và khuyến khích mua hàng thì bạn đang bỏ qua những lợi ích căn bản nhưng to lớn của trang mạng xã hội doanh nghiêp.

Hãy hỗ trợ Nút Mua của bạn bằng một chiến lược Mạng Xã Hội Thương Mại nghiêm chỉnh


Thay vì hài lòng với những doanh thu nhất thời, ngắn hạn đến từ việc tích hợp các nút mua vào những chiến dịch truyền thông, sẽ tốt hơn nếu công ty bạn hướng tới tầm nhìn xa hơn. Hoạt động trên trang truyền thông xã hội của doanh nghiệp đòi hỏi một cam kết lâu dài, và những bước chuẩn bị đầu tiên bao giờ cũng khá lâu trước khi khách hàng sẵn sàng thực hiện mua hàng. Những thông điệp và hình ảnh trong các bài feeds mới chính đại diện cho thương hiệu công ty, và đây cơ hội tuyệt vời để bạn thể hiện khả năng sáng tạo, sự năng động bên trong công ty cho những khách hàng tiềm năng của mình.

Chiến lược trang truyền thông xã hội đòi hỏi phải có nội dung chất lượng, tính cam kết mạnh mẽ nhưng cũng không nên được trình bày quá phức tạp. Một bài viết trên blog vui vẻ dẫn đến một cuộc thảo luận sinh động có ý nghĩa xã hội, tạo dựng các mối quan hệ mới, và cuối cùng mới là những khách hàng mới. Các bài viết, những bức ảnh về khách hàng thành công cho thấy khách hàng hài lòng với sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ là cơ hội lan tỏa cho thương hiệu công ty bạn. Ai đó đăng câu hỏi yêu cầu giải tỏa những khó khăn, hay yêu cầu trợ giúp khẩn cấp trên tường Fanpage công ty, và bạn nhanh chóng thỏa mãn các yêu cầu đó một cách chu đáo sẽ sẽ có cơ hội chiếm trọn trái tim khách hàng đó mãi mãi... Và điều tuyệt vời hơn nếu sự nhiệt tình, tận tâm của công ty bạn được nhiều followers chứng kiến và chia sẻ trên trang cá nhân của họ.

Các ví dụ ở trên đều phải hướng tới việc khuyến khích khách hàng tiềm năng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp, hoặc thông qua nội dung bạn đã chia sẻ trên các trang mạng truyền thông. Tuyệt vời hơn nữa là những tương tác đó đem lại những giá trị lâu dài. Những điều tích cực trong xã hội sẽ luôn được chia sẻ và tồn tại dưới dạng liên kết Internet để những khách hàng tiềm năng tìm đến công ty bạn.
 

Kết luận

Vậy nên, bạn hãy cứ tiếp tục bổ sung nút kêu gọi mua hàng (CTA), nhưng đừng nên dừng lại ở đó nếu bạn thực sự quan tâm đến chiến lược truyền thông xã hội đích thực. Các giá trị của mạng xã hội thương mại đến từ khía cạnh cộng đồng xã hội. Khi bạn làm những điều đúng đắn, công việc kinh doanh của bạn sẽ tự động phát triển một cách tự nhiên.

      

 


0 nhận xét Viết nhận xét

Các tin khác

Nhận xét


Viết nhận xét

Gửi nhận xét

Trong vòng 24h, các chuyên gia tại Tư Vấn Phần Mềm sẽ giúp lọc ra các sản phẩm phù hợp với tổ chức của bạn. Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí! 0903 22 0809




© 2013 Tư Vấn Phần Mềm