Các phần mềm khác

    Các phần mềm khác

So sánh tổng đài điện thoại IP PBX giao thức VoIP

Tìm phần mềm phù hợp dễ dàng chỉ trong 3 bước
  • Ngành nghề kinh doanh  ?
    Ngành nghề hoạt động giúp chúng tôi phác họa được nhu cầu sử dụng phần mềm cho doanh nghiệp của bạn
  • Số lượng máy điện thoại  ?
    ...
Tìm Kiếm
1 2 3

Top 10 ứng dụng được đánh giá nhiều

Sắp xếp theo:

vCloud 1900
Giới thiệu dịch vụ vCloud1900™  vCloud1900™ là gói dịch vụ cung cấp hệ thống tổng đài 1900/1800 theo mô hình điện toán đám may (CaaS – Communications as a Service) phục vụ cho ..
Mitek vCloud PBX
Giới thiệu vCloudPBX™ vCloudPBX™ là dịch vụ cung cấp hệ thống tổng đài nội bộ PBX triển khai theo mô hình điện toán đám mây (CaaS – Communication as a Service) giúp các..
DigiTel IP-PBX call center CRM
DigiTel CALL CENTER CRM là hệ thống quản lý tương tác đa kênh (Phone, Fax, SMS, Email, VoIP, Chat, Website…) trong nội bộ doanh nghiệp cho phép thực hiện những dịch vụ quản lý yêu cầu với lưu trữ ..

Tổng quan về tổng đài điện thoại

Sự phức tạp của thị trường tổng đài điện thoại là không có gì đáng ngạc nhiên. Với rất nhiều giải pháp khác nhau về công nghệ, tính năng và khả năng thao tác dễ dàng của các nhà cung cấp lớn nhỏ, khiến cho việc đầu tư một hệ thống tổng đài điện thoại doanh nghiệp mới chưa bao giờ là lựa chọn dễ dàng.

Chúng tôi soạn ra cẩm nang người mua này để giúp người mua dễ dàng hiểu hơn về giải pháp tổng đài điện thoại doanh nghiệp, và cũng để làm cho quá trình tìm mua phần mềm được dễ chịu hơn.

Trong chuyên mục này chúng tôi sẽ lần lượt đề cập:
 

Tổng đài truyền thống
Tổng đài điện thoại doanh nghiệp VoIP
Lợi ích của tổng đài VoIP
Các ứng dụng phần mềm tổng đài điện thoại
Chi phí đầu tư
Những xu hướng quan trọng cần coi xét



Hệ thống tổng đài điện thoại analog

Tổng đài điện thoại analog truyền thống sử dụng hệ thống các máy điện thoại cố định truyền thống (analog), thường được gọi là POTS (Plain Old Telephone Service). Trong khi tổng đài điện thoại VoIP được đề cập dưới đây, sử dụng giao thức IP (Internet Protocol) thay vì POTS. Nhìn chung, xu hướng công nghệ tổng đài điện thoại đang ở trong trạng thái chuyển đổi từ POTS sang VoIP. Tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp đặc thù vẫn đang sử dụng cả hai công nghệ để tận dụng ưu thế tính năng của mỗi mô hình.

Tổng đài điện thoại nội bộ PBX

Trong hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ PBX, mỗi thiết bị điện thoại đầu cuối tương ứng với một số máy lẻ (extension number) được kết nối với một thiết bị định tuyến trung tâm (router) được đặt tại văn phòng công ty, sau đó được gán một số điện thoại tổng (số trung kế-trunk number) rồi hòa vào mạng điện thoại công cộng. Tổng đài PBX cho phép các cuộc gọi giữa các máy lẻ trong nội bộ công ty được diễn ra mà không cần kết nối với mạng điện thoại công cộng bên ngoài. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể, đặc biệt là đối với các công ty có quy mô văn phòng rộng lớn.

Thuật ngữ PBX (Private Branche Exchanges) bắt nguồn từ những ngày khi mà nhà điều hành điện thoại thao tác kết nối đường dây (exchanging branches) bằng tay tại tổng đài nội bộ của công ty. Ngày nay, mặc dù công nghệ ngày nay đã phát triển thành các công nghệ nhánh khác nhau (không nhất thiết phải có các đường dây và cũng không phải thao tác kết nối thủ công, và hệ thống tổng đài điện thoại doanh nghiệp ngày nay thường được điều chuyển từ xa, có nghĩa là nó không còn diễn ra ở nội bộ văn phòng công ty nữa), thuật ngữ này vẫn được sử dụng phổ biến để mô tả bất kỳ hệ thống tổng đài điện thoại văn phòng nội bộ nào. Do vậy bạn vẫn có thể nghe thấy các từ chuyên môn như:

Hệ thống tổng đài điện định tuyến thủ công

Hệ thống tổng đài điện thoại vào giai đoạn sơ khởi, điện thoại viên định tuyến các cuộc gọi bằng tay và nhận biết các đường dây đang được sử dụng với sự trợ giúp của hệ thống đèn báo sáng. Đây là một tính năng hữu ích cho các văn phòng loại nhỏ, nhưng nó nhanh chóng trở nên không thực tế khi số lượng người dùng và số cuộc gọi tăng lên.

Khi công nghệ điện đàm phát triển lên tầm cao mới, một mô hình tổng đài lai đã xuất hiện cho phép các cuộc điện đàm được định tuyến qua một thiết bị điện tử - tương tự như tổng đài điện thoại nội bộ PBX ngày nay. Điều này đã cho phép điện thoại viên kết hợp các thao tác điều chuyển cuộc gọi bằng tay lẫn tự động một cách linh hoạt. Sau này hệ thống tổng đài được phát triển thêm các tính năng mới như:

Mặc dù các thông tin sơ lược bên trên không thể mô tả hết chi tiết công nghệ tổng đài điện thoại, điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các hệ thống tổng đài vận hành thủ công hiện nay đều hoạt động dưới một hình thức nào đó trong mô hình tổng đài kết hợp (hybrid model).

So sánh tổng đài điện thoại PBX và tổng đài hỗn hợp

Mặc dù hai công nghệ này đang dần hội tụ theo thời gian, tính dễ sử dụng và các chức năng của chúng đôi khi khiến hai loại tổng đài này trở nên rất khác nhau ở những góc độ sử dụng khác nhau. Kể từ khi tổng đài PBX được chạy trên một máy tính chuyên dụng, ngoài tính năng phân phối cuộc gọi tự động, PBX điện toán còn cung cấp nhiều tính năng khác nhờ mô-đun tích hợp điện thoại điện toán (CTI). Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp nhỏ, cách vận hành của hệ thống tổng đài lai (bán tự động) được yêu thích hơn và có hiệu quả chi phí (cost-effective) cao hơn do họ không cần đến các tính năng tiên tiến cũng như quy mô công ty không đòi hỏi nhiều đường dây thoại (thông thường dưới 12 máy điện thoại).

Vận hành Tổng đài thủ công/lai Tổng đài call center PBX
Điều chuyển cuộc gọi chiều đi

Người sử dụng tự thân lựa chọn các đường dây, hoặc hệ thống tự mặc định máy điện thoại đầu cuối được gán vào đường dây cố định.

Người dùng quay "số thoát-escape number" (thường là số 9) để gọi đến một đường dây bên ngoài. Hệ thống tổng đài hiện đại ngày nay thường bỏ qua bước này nhờ phần mềm có khả năng định tuyến tự động các cuộc gọi dựa trên số các đầu hoặc những dãy số.
Định tuyến các cuộc gọi đến Cuộc gọi đến có thể được trả lời bởi nhiều người. Thông thường, tất cả các máy điện thoại đầu cuối sẽ đổ chuông đồng thời, và bất cứ ai nhấc máy đầu tiên sẽ là người xử lý cuộc gọi. Cuộc gọi được chuyển cho một nhân viên tổng đài cụ thể, thông thường nó được tự động điều chuyển đến máy của điện thoại viên chuyên trách & đang nhàn rỗi.
Phù hợp với  doanh nghiệp dưới 50 nhân viên  doanh nghiệp trên 50 nhân viên hoặc có tổng đài (call center) riêng


Tổng đài điện thoại VoIP

Công nghệ tổng đài điện thoại VoIP (Voice over Internet Protocol) gửi các gói dữ liệu đàm thoại qua mạng Internet/LAN/WAN thay vì qua một đường dây điện thoại hữu tuyến (cáp/line) truyền thống. Hệ thống điện thoại VoIP giúp các doanh nghiệp cung cấp thêm nhiều tính năng mới và khả năng dễ dàng sử dụng với chi phí tối thiểu, cước điện thoại đường dài và các cuộc gọi quốc tế đặc biệt sẽ trở nên thấp hơn rất nhiều. Khả năng mở rộng quy mô của VoIP cũng dễ dàng hơn nhiều so với công nghệ điện thoại truyền thống, vì VoIP chỉ có thể bị giới hạn bởi băng thông đường truyền kỹ thuật số mà không phụ thuộc vào số lượng các đường dây hữu tuyến vật lý.

VoIP ra đời đã xóa nhòa sự khác biệt giữa hai hệ thống tổng đài định tuyến thủ công và PBX tự động, vì công nghệ tổng đài hiện đại này thực hiện được đồng thời các chức năng của cả hai công nghệ cũ tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Dưới đây chúng ta sẽ xem xét ba ví dụ về các hệ thống tổng đài điện thoại VoIP cho doanh nghiệp, bắt đầu từ mô hình đơn giản và dần đến nâng cao hơn.

Hệ thống tổng đài VoIP cơ bản

Tổng đài điện thoại VoIP cơ bản nhất bao gồm phần mềm gọi điện thoại chạy trên một máy tính văn phòng. Phần mềm softphone này, có thể nhận và thực hiện cuộc gọi điện thoại đến từ bất kỳ số điện thoại nào thông qua nền tảng Internet. Hãy nhớ rằng, điện thoại VoIP có thể thực hiện cuộc gọi tới bất kỳ thiết bị điện thoại nào khác (điện thoại di động GSM, điện thoại cố định...), nó không chỉ bị giới hạn cuộc gọi giữa các máy điện thoại Internet với nhau như nhiều người lầm tưởng. Nếu bạn là người mới tìm hiểu VoIP, hãy tham khảo thêm các tính năng của tổng đài IP trong hướng dẫn nhập môn VoIP của chúng tôi.

Các doanh nghiệp sử dụng hệ thống VoIP đều trả tiền cho nhà cung cấp số điện thoại trung kế (số điện thoại tổng). Mọi cuộc gọi đến số điện thoại công ty này sẽ được phần mềm điện thoại tiếp nhận và xử lý. Các cuộc gọi từ phần mềm softphone của doanh nghiệp ra ngoài sẽ hiển thị thông tin (ID) của người dùng.

Nhiều nhà phát triển VoIP, ngoài việc cung cấp phần mềm điện thoại softphone còn kèm theo các tính năng cơ bản như hộp thư thoại cá nhân voicemail.

Tổng đài điện thoại IP tiêu chuẩn

Tổng đài điện thoại VoIP tiêu chuẩn thường được tìm thấy ở một doanh nghiệp nhỏ gồm 10 nhân viên, mỗi nhân viên đều có điện thoại bàn VoIP cho riêng mình. Cái gọi là "hardphones/VoIP desk phone" này là các thiết bị thoại cầm tay trông giống như máy điện thoại văn phòng truyền thống nhưng được trang bị cổng LAN để kết nối trực tiếp vào mạng máy tính nội bộ văn phòng. Hardphones VoIP có thể được mua riêng rẽ hoặc được tính như một phần của giải pháp (phần cứng + phần mềm) của nhà cung cấp dịch vụ.

Khi văn phòng công ty lớn dần lên và cần phải có nhiều máy điện thoại, do vậy các cuộc gọi cần phải được định tuyến và nhu cầu quản lý các cuộc điện đàm sẽ xuất hiện. Đây là công việc của bảng điều chuyển trung tâm (tổng đài nội bộ PBX). Mặc dù trên thị trường có rất nhiều thiết bị phần cứng PBX với nhiều tính năng phong phú có sẵn, cũng như có cả phần mềm PBX miễn phí chạy trên máy tính cá nhân. Tuy nhiên, sự lựa chọn PBX điện toán đám mây (PBX online, SaaS PBX, PBX Web-based) vẫn đang dần trở thành giải pháp phổ biến. Đây là mô hình phần mềm dịch vụ do các nhà cung cấp VoIP đem lại và không đòi hỏi doanh nghiệp ứng dụng phải đầu tư lắp đặt phần cứng tại chỗ.

Hầu hết các nhà cung cấp PBX thường đính kèm tính năng trả lời thoại tương tác IVR (Interactive Voice Response) cho các doanh nghiệp, hệ thống tương tác trả lời tự động này sẽ thay thế các tổng đài viên chào đón và điều chuyển các cuộc gọi từ bên ngoài đến phòng ban trong công ty.

Tổng đài điện thoại VoIP tiên tiến

Tổng đài điện thoại VoIP cao cấp (tổng đài IP-PBX) thường đươc ứng dụng một cho doanh nghiệp với hàng trăm nhân viên và một số chi nhánh văn phòng. Ở đây, tất cả các máy điện thoại đầu cuối của nhân viên đều được kết nối với với hệ thống tổng đài nội bộ IP-PBX (triển khai theo mô hình điện toán đám mây hoặc cài đặt nội bộ) thông qua mạng máy tính văn phòng nội bộ LAN. Thông qua tổng đài IP-PBX, bất cứ nhân viên nào trong mạng lưới văn phòng đều có thể kết nối thoại trực tiếp với nhau, hoặc chuyển cuộc gọi đến cho nhân viên khác một cách thuận tiện.

Những nhân viên này cũng có thể được trang bị phần mềm gọi điện thoại softphone trên điện thoại di động và máy tính xách tay để có thể gọi điện IP ở mọi nơi mọi lúc. Máy điện thoại softphone IP này, hoặc được kết nối với tổng đài điện toán đám mây PBX của công ty, hay cũng có thể kết nối thông qua bất cứ dịch vụ truyền dữ liệu dữ liệu nào khác (3G, 4G, WiFi). Các tính năng thoại của softphone hoạt động chính xác như mọi thiết bị điện thoại văn phòng truyền thống (hardphones).

Hầu hết các doanh nghiệp lớn với mạng lưới liên chi nhánh đều duy trì IP-PBX tại mỗi chi nhánh. Các tổng đài PBX nhánh được kết nối với nhau qua mạng Internet, thường là qua đường dây trung kế SIP đê đảm báo các cuộc gọi được điều chuyển linh hoạt và theo thời gian thực.


Lợi ích của tổng đài điện thoại VoIP

Giải pháp tổng đài điện thoại nội bộ VoIP (IP-PBX) có thể thay thế hoàn toàn hệ thống tổng đài điện thoại analog truyền thống, có chi phí đầu tư và sử dụng rẻ hơn, cung cấp nhiều hơn chức năng thoại và qua đó giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Chức năng đa dạng và tinh vi: Tổng đài IP cung cấp nhiều tính năng và tiện ích cho cả 2 kênh thông tin liên lạc nội bộ và bên ngoài với một loạt các công cụ truyền tải thông tin theo thời gian thực như tin nhắn văn bản texto, hội nghị truyền hình (video conference) và hợp tác từ xa (remote collaboration).

Tăng hiệu quả: Ngoài việc đem đến các tính năng giúp các luồng thông tin chạy trơn tru hơn, hiệu quả của tổng đài VoIP còn được thể hiện ở khả năng linh hoạt trong việc mở rộng và nâng cấp một cách dễ dàng khi quy mô doanh nghiệp phát triển thêm.

Sao lưu & dự phòng dễ dàng: Tổng đài số (digital) có khả năng sao lưu dự phòng dễ dàng hơn hệ thống tổng đài tương tự (analog). Không có cách nào để bạn có một bản sao lưu nguyên trạng của toàn bộ hệ thống các đường dây điện thoại bên ngoài để phòng mỗi khi chúng hỏng, nhưng với tổng đài điện thoại VoIP bạn có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ đường truyền Internet cho các đường truyền dự phòng của công ty.

Chi phí hiệu quả: Cước thuê bao theo gói (flat rate) hoặc theo dung lượng sử dụng (tiered rate) của các nhà cung cấp VoIP giúp công ty bạn linh hoạt chọn ra phương án phù hợp nhất. Nhìn chung chi phí sử dụng của tổng đài VoIP luôn cạnh tranh hơn so với dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp điện thoại analog truyền thống. Bạn cũng có thể loại bớt được khoản đầu tư vào các thiết bị phần cứng nếu sử dụng tổng đài IP-PBX trên nền Web và không phải mất thêm phí khi tạo thêm nhiều số máy lẻ (extension number).


Các ứng dụng phần mềm điện thoại doanh nghiệp

Có nhiều các tính năng cơ bản dưới đây (ghi âm cuộc gọi, Internet fax...) cũng được áp dụng phổ biến cho hầu hết các hệ thống điện thoại văn phòng truyền thống. Chức năng cao cấp hơn như CTI, tự động quay số và ACD thường được coi là các tiện ích sẵn có của một hệ thống tổng đài PBX nâng cao.

Tính năng Mô tả
Điện thoại điện toán (CTI) Máy tính tích hợp điện thoại CTI là chức năng cho phép tích hợp các chức năng điện thoại với máy tính của người dùng và cả các ứng dụng phần mềm doanh nghiệp có sẵn nếu có như CRMERP,... Chức năng thông thường của một CTI bao gồm khả năng sử dụng máy tính để thực hiện các thao tác đàm thoại (quay số, trả lời, chấm dứt hoặc chuyển cuộc gọi); hiển thị thông tin cuộc gọi (ID người gọi, thông tin điều chuyển cuộc gọi, thời gian cuộc gọi...); quản lý trạng thái hoạt động của máy điện thoại (sẵn sàng, đang bận, ra ngoài...); và, định tuyến cuộc gọi đúng cách (ở máy chủ).
Điện thoại IP Softphone  Softphone là một ứng dụng phần mềm cho phép gọi điện trên máy tính thông qua Internet. Người sử dụng sẽ thao tác gọi điện trên máy tính thay vì trên máy điện thoại chuyên dụng (thiết bị phần cứng truyền thống). Máy điện thoại IP softphone có tai nghe (headset) được kết nối với máy tính qua card âm thanh hoặc với cổng USB. Máy tính PC chính là nguồn cung cấp điện năng cho điện thoại softphone.
Tính di động Khả năng di động là lợi thế chính của hệ thống tổng đài điện thoại doanh nghiệp hiện đại. Đó là khả năng kết nối thoại bất kỳ nhân viên nào ở các địa điểm khác nhau bên ngoài công ty vào hệ thống. Điều này cho phép các công ty tích hợp các thiết bị di động, cho phép nhân viên làm việc tại nhà và gọi điện nội bộ liên chi nhánh.
Auto Dialer Tính năng gọi điện tự động cho phép tiến hành một cuộc gọi tự động theo chiều đi; khi có người đầu dây bên ngoài bắt máy, người này sẽ được thông máy với nhân viên của công ty.
Automatic Call Distribution (ACD) Chức năng phân phối cuộc gọi tự động điều chuyển các cuộc gọi nội bộ theo các đường dây định tuyến như mong muốn của người gọi. ACD bao gồm các tính năng định tuyến cuộc gọi đến người liên quan; phân loại người gọi để họ có thể được sắp xếp trả lời trong một trật tự nhất định; hoặc tự động gọi lại (automatic ring-back) cho phép người gọi đến tùy chọn yêu cầu được gọi lại thay vì giữ máy chờ đợi.
Interactive Voice Response (IVR) Chức năng tương tác thoại IVR cho phép người gọi sử dụng giọng nói hoặc bàn phím để tương tác với các hệ thống điện thoại. Ứng dụng này hỗ trợ công ty thiết lập hệ thống điều chuyển tự động giúp người gọi đến (khách hàng, đối tác) có thể làm theo hướng dẫn để tự thao tác điều chuyển cuộc gọi đến phòng ban, bộ phận chuyên trách trong công ty.
Call Recording Ứng dụng ghi âm cuộc gọi ghi lại các cuộc gọi điện thoại và tải các bản ghi âm lên máy chủ an toàn và / hoặc cung cấp cho họ thông qua email. Xin lưu ý rằng khả năng củng cố dữ liệu thoại trong điện thoại máy tính CTI được coi là tính năng tích hợp sẵn trong ứng dụng ghi âm cuộc gọi. Ví dụ như, báo cáo về người gọi và cuộc gọi, một khiếu nại của khách hàng, các cuộc gọi được định tuyến như thế nào, hoặc người gọi đã phải giữ máy và chờ đợi trong bao lâu...
Conference Calling Tính năng gọi điện thoại hội nghị có khả năng liên kết nhiều số điện thoại vào cùng một cuộc gọi duy nhất.
Video Conferencing Ứng dụng phần mềm truyền hình hội nghị được cài đặt vào máy tính trạm của người dùng, cho phép họ điều khiển hoặc tham gia các hội nghị video từ bàn làm việc của mình.
Internet Fax Tính năng gửi Fax Internet giúp bạn gửi và nhận fax qua e-mail hoặc qua phần mềm quản lý văn bản của công ty. Lưu ý: Khi bạn đầu tư hệ thống VoIP, sẽ thực sự hữu ích nếu bạn thông tin về cách thức bạn sử dụng fax cho nhà cung cấp, vì có rất nhiều cách và công nghệ khác nhau để thực hiện chức năng này.


Chi phí đầu tư tổng đài điện thoại doanh nghiệp

Chi phí đầu tư cho một hệ thống tổng đài điện thoại sẽ dựa trên một số yếu tố sau.

Quy mô doanh nghiệp của bạn: Cách đo lường điển hình dựa trên số các chi nhánh, số đầu máy điện thoại và số lượng đường dây điện thoại ra bên ngoài. Một trong những thủ thuật triển khai là cân bằng chi phí so với mật độ đường dây thoại. Do mỗi đường dây điện thoại bổ sung sẽ đem lại thêm chi phí nhiều hơn, và như vậy bạn luôn muốn tối ưu tần suất gọi điện trên mỗi đường dây thoại. Hơn nữa, các công ty lớn áp dụng tổng đài liên chi nhánh làm cho việc triển khai công nghệ sẽ phức tạp hơn và chi phí sẽ phải lớn hơn. Rõ ràng, việc triển khai kết nối thoại giữa 2 (hay 10 hoặc hàng trăm) văn phòng sẽ phức tạp và tốn kém hơn rất nhiều so với vận hành tổng đài cho một văn phòng đơn lẻ.

Tính năng, chức năng và cách thức sử dụng là yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến tổng chi phí đầu tư tổng đài của doanh nghiệp. Một tổng đài tích hợp các năng CTI và ACD rộng khắp hoặc có yêu cầu thực hiện các cuộc gọi hội nghị (conference call) trên quy mô lớn sẽ có giá cao hơn hệ thống tổng đài đơn giản. Doanh nghiệp có nhu cầu gọi điện đường dài hoặc quốc tế, ghi âm cuộc gọi hay các tính năng khác cũng góp phần làm tăng chi phí đầu tư của hệ thống.

Cuối cùng, ngành nghề kinh doanh cùng với các đòi hỏi tuân thủ pháp lý đi kèm sẽ có tác động đến các yêu cầu về cấu trúc và tính năng của hệ thống tổng đài mà bạn sắp mua. Ví dụ, một khách sạn đã thiết lập xong một bộ các quy định về an toàn và sự riêng tư cá nhân; các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ tài chính; các lĩnh vực chính phủ đòi hỏi phải có tính bảo mật cao; và bất kỳ tổ chức nào có lưu trữ, xử lý hoặc truyền tải thông tin thẻ tín dụng qua điện thoại sẽ phải áp dụng chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ PCI DSS, theo đó mọi đường dây điện thoại liên quan đến các giao dịch thẻ tín dụng đều được mã hóa và bị chặn không cho ghi âm...

Có nhiều doanh nghiệp tham gia đàm phán mua tổng đài điện thoại mong muốn gộp mọi yêu cầu thành một giải pháp tổng đài điện thoại tổng thể (all in one). Theo đó nhà cung cấp tổng đài điện thoại sẽ đảm trách cả về đường truyền Internet băng thông rộng cũng như quản trị mạng. Và dĩ nhiên điều này cũng tác động đến yếu tố giá cả của hệ thống.


Những xu thế thị trường cần coi xét

Điện thoại internet

Mạng Internet ngày càng phát triển và mở rộng. Song song với xu thế này là điện thoại qua giao thức Internet (VoIP) trở thành giải pháp tổng đài điện thoại ngày càng phổ biến cho các doanh nghiệp. Tỷ lệ dân số sử dụng VoIP đang tăng trưởng mạnh, và các doanh nghiệp quy mô lớn nhỏ đang ngày càng ứng dụng công nghệ này nhiều hơn. Đây rõ ràng là xu thế chủ đạo trên thị trường tổng đài doanh nghiệp, do vậy VoIP là lựa chọn doanh nghiệp của bạn nên xem xét một cách nghiêm túc.

Dịch vụ CNTT thuê ngoài

Thời đại ngày nay, xu hướng kinh doanh tập trung vào năng lực cốt lõi bắt đầu bén rễ. Theo nguyên tắc này, ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng nhận ra rằng họ có thể tạo ra kết quả tốt hơn bằng cách cho phép các chuyên gia bên ngoài đảm trách các quy trình và nghiệp vụ không phải là thế mạnh hay chuyên môn của họ. CNTT và tổng đài điện thoại là hai dịch vụ quan trọng nằm trong xu hướng đó. Các doanh nghiệp ngày nay có xu hướng không sở hữu các tài sản CNTT (nhân sự, trang thiết bị, hạ tầng...). Vì vậy, thay vì đầu tư vào thiết bị phần cứng và cơ sở hạ tầng để triển khai hệ thống tổng đài điện thoại riêng cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể xem xét để cho nhà cung cấp dịch vụ tổng đài điện thoại đảm trách nghiệp vụ chuyên môn của họ.

Tổng đài điện toán đám mây

Do tốc độ kết nối Internet băng thông rộng ngày càng nhanh hơn, rẻ hơn và đáng tin cậy hơn, tổng đài điện thoại IP-PBX online (tổng đài PBX chạy trên nền web) tiếp tục phát triển và sẽ trở nên phổ biến. Hệ thống tổng đài này cũng có khả năng cung cấp đầy đủ các chức năng của một hệ thống tổng đài PBX tự động và thủ công, điểm khác biệt là dữ liệu của hệ thống được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp hạ tầng điện toán đám mây. Quản lý đơn giản và chi phí đầu tư ban đầu không đáng kể là hai ưu thế ạnh tranh cho các hệ thống tổng đài điện thoại lưu trữ đám mây.

Tổng đài điện thoại cho các ngành nghề đặc thù

Nhìn chung, doanh nghiệp ứng dụng hệ thống tổng đài doanh nghiệp đều phải chịu một số ràng buộc pháp luật, và VoIP nói riêng cho một số các ngành nghề cụ thể. Một sự hiểu biết rõ ràng và đầy đủ về việc điện thoại được sử dụng trong các ngành nghề cụ thể cũng sẽ giúp bạn trả lời một số những yếu tố sau.

Tổng đài điện thoại VoIP

Tổng đài điện thoại VoIP cho doanh nghiệp có thể sử dụng máy điện thoại IP để bàn có hình dáng và chức năng y hệt như bất kỳ chiếc điện thoại để bàn truyền thống. Họ cũng có thể sử dụng phần mềm gọi điện thoại (softphone) có tai nghe được kết nối với máy tính, và các cuộc gọi đến và đi được thực hiện thông qua giao diện phần mềm điện thoại của nhà cung cấp VoIP.

Băng thông Internet

Hệ thống tổng đài điện thoại VoIP cần một đường truyền Internet có băng thông đủ rộng từ các các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Các biện pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ (QoS) cần phải được thực hiện để các cuộc đàm thoại VoIP luôn được ưu tiên được diễn ra theo thời gian thực (real time).

Sao lưu dự phòng

Khi một công ty phụ thuộc vào một kết nối Internet để duy trì kênh thông tin liên lạc, như trường hợp của tổng đài VoIP, thì doanh nghiệp ứng dụng phải có một kế hoạch dự phòng mỗi khi kết nối mạng có vấn đề.

Chuyên mục này theo bạn cần phải cải thiện điều gì? Hãy gửi email cho tác giả!
Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn ý kiến phản hồi của bạn!

Trong vòng 24h, các chuyên gia tại Tư Vấn Phần Mềm sẽ giúp lọc ra các sản phẩm phù hợp với tổ chức của bạn. Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí! 0903 22 0809




© 2013 Tư Vấn Phần Mềm