Các phần mềm khác

    Các phần mềm khác

Thẩm mỹ viện - Thời kỳ của trải nghiệm khách hàng

Ngày đăng tin: 01:44:22 - 28/05/2014 - Số lần xem: 12665

Tất cả là ở trải nghiệm khách hàng

Ngày nay người tiêu dùng sành điệu mua sắm và sử dụng dịch vụ dựa trên những trải nghiệm, và họ sẽ cam kết trung thành với tiệm spa, tiệm hớt tóc nào cung cấp những dịch vụ thẩm mỹ tốt. Việc tạo ra các trải nghiệm không thể nào quên nơi khách hàng, sáng kiến ra các phương pháp, các liệu pháp tâm lý giúp khách hàng bộc lộ ra vẻ đẹp tiềm ẩn của mình sẽ giúp salon làm đẹp của bạn tăng năng lực cạnh tranh, danh tiếng và thu hút thêm được nhiều khách hàng mới. 

Để chi tiết thêm về chủ đề này, Tư Vấn Phần Mềm sẽ lần lượt đề cập:

Thời của dịch vụ khách hàng
Các từ vựng giao/đón tiếp tiếp khách hàng
Front Desk, Front Line
Friendlier Skies
Chiến lược dịch vụ khách hàng: Gây ngạc nhiên (surprise) và ân cần niềm nở (delight)
21 nguyên tắc dịch vụ khách hàng

Thời của dịch vụ khách hàng

Thuật ngữ "Nền Kinh Tế Trải Nghiệm" (The Experience Economy) là lý thuyết nói về những cách thức mà các doanh nghiệp nên tổ chức dàn xếp để tạo ra các sự kiện một cách đáng nhớ cho khách hàng, và chính những trải nghiệm đáng nhớ này sẽ cấu thành nên sản phẩm và được doanh nghiệp bán cho khách hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm chất lượng có thể thu phí từ các giá trị gia tăng do các trải nghiệm đó đem lại.

Trong khi nhiều nhà kinh doanh spa và hair salon nhận thấy khách hàng sẵn sàng chi tiền cho các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp. Họ luôn nhận thức được quyền lực của mình đôi khi quan sát tinh tế bạn mới có thể nhận biết được. Ngày nay khách hàng liên tục tính toán chi tiết các giá trị nhận được và luôn cân nhắc họ sẽ tiếp tục cam kết trung thành với một thương hiệu hay là không.

Những salon chăm sóc sắc đẹp đã thực hành tốt việc luôn luôn cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm quý giá thì giá cả dịch vụ và sản phẩm sẽ không còn là điều đáng quan tâm nhất nơi khách hàng. Vậy bí quyết ở đây là gì? Bạn có bao giờ tự hỏi làm sao các công ty hàng đầu như Starbucks, Apple... có thể thống lĩnh thị trường trong khi luôn áp dụng mức giá hàng đầu trên thị trường? Có phải là những sản phẩm của công ty đó bạn sẽ không thể tìm được ở một nhà sản xuất nào khách. Và đặc biệt bạn có để ý đến cảm giác của mình khi quan sát, sở hữu hay sử dụng các sản phẩm/dịch vụ hàng đầu đó? Có phải lúc đó bạn đã quên béng mức giá của sản phẩm đó và trong đầu lúc nào cũng chỉ chăm chăm đặt mục tiêu sở hữu hay sử dụng chúng càng sớm càng tốt?

Tuy nhiên, "giá cả không quan trọng" không có nghĩa là bạn nâng giá sản phẩm hay dịch vụ của bạn một tùy thích. Làm như vậy vô hình chung bạn lại hướng quan tâm của khách hàng tới cái giá "cắt cổ" trong khi lại quên mất các trải nghiệm quý giá sau khi sử dụng dịch vụ của bạn. Vậy cạnh tranh bằng giá và cạnh tranh trải nghiệm cái nào hiệu quả hơn? Thông thường cạnh tranh bằng trải nghiệm khách hàng là khó thực hiện hơn cho nên ít bị cạnh tranh hơn. Trên thực tế, nhiều khách hàng than phiền về giá cả là không hẳn họ không muốn hay sẵn sàng trả mức giá đó mà thực ra họ cảm thấy trải nghiệm dịch vụ của họ không xứng đáng với mức giá họ đã bỏ ra.

85% khách hàng sẵn sàng trả thêm 25% phí để được trải nghiệm dịch vụ cao cấp hơn. Để minh họa luận điểm này tôi xin kể lại một câu chuyện của chị Lê Nga, chủ tiệm hớt tóc nữ cùng tên: "Tôi có một khách hàng bực bội vì đã trả trả 65 ngàn đồng cho kiểu tóc mới và cho rằng mức giá đó là quá đắt. Để chiều lòng khách hàng tôi đã hoàn lại số tiền và tặng khách hàng một coupon trị giá 125 ngàn do nhà tạo mẫu tóc cao cấp của chúng tôi thực hiện. Sau đó 2 năm, khách hàng nữ này thường xuyên đến chỉnh tóc tại cửa hàng cao cấp cửa chúng tôi-hiện có thới giá là 150 ngàn đồng. Vậy đó, mức giá 65 ngàn cô ấy chê đắt nhưng lại sẵn sàng trả 150 ngàn sau mỗi sáu tuần cho kiểu tóc mới. Lúc đó tôi mới nhận ra giá cả không phải là điều khiến khách hàng nữ này phiền muộn, đó hoàn toàn là do dịch vụ của chúng tôi lúc đó chưa được tôts".

Các từ vựng giao tiếp tiếp với khách hàng

Từ vựng giao tiếp tiếp khách hàng
CHUYÊN NGHIỆP HIỆN ĐẠI
Không
Quầy đón tiếp khách hàng
Uống/ăn
Vấn đề
Sấy khô
4:30
Hãy gọi cho tôi
Retail
Tôi không thể
Uh huh
...

 

Dịch vụ khách hàng
Dùng/sử dụng
Thách thức
Style with Knowledge
Client’s Name
Hãy đặt lịch cho tôi
Home care
Để tôi xem xét sẽ có thể làm được gì
Cám ơn!
...

 

 

Xem tiếp: "Front Desk, Front Line"

                         


tuvanphanmem.vnDMCA.com

 

 

 

 

 

              

                  

                    

                

 

0 nhận xét Viết nhận xét

Các tin khác

Nhận xét


Viết nhận xét

Gửi nhận xét

Trong vòng 24h, các chuyên gia tại Tư Vấn Phần Mềm sẽ giúp lọc ra các sản phẩm phù hợp với tổ chức của bạn. Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí! 0903 22 0809




© 2013 Tư Vấn Phần Mềm

MỜI HỢP TÁC

TVPM đang mong muốn hợp tác với các đơn vị có năng lực xây dựng BỘ PHẦN MỀM TÍCH HỢP (bán hàng POS, kế toán, giao nhận, TMĐT...) để cùng với TVPM nâng cấp tuvanphanmem.vn thành một nền tảng marketing và kinh doanh phần mềm hữu hiệu, trên tinh thần cùng nhau khai thác kinh doanh và cùng nhau có lợi!

Mọi quan tâm xin liên hệ:
Tel: 0903220809 ; Email: contact@shopply.vn